World Cup và giàn khoan

Có lẽ, chưa có một mùa World Cup nào, ở Việt Nam, không khí lại ít sôi động như năm nay, tuy rằng, tình yêu bóng đá của người Việt Nam không hề giảm sút. Bởi lẽ, trong ngày hội bóng đá toàn cầu, trong những ngày sôi động sắc màu, náo nhiệt, tôn vinh tinh thần cao thượng… thì cả dân tộc Việt Nam đang phải ngày đêm đấu tranh với những hành động ngang ngược, những thủ đoạn thâm độc, đê hèn… của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc.

Người dân theo dõi trận khai mạc World Cup (trái) và giàn khoan Hải Dương-981 (phải)
Người dân theo dõi trận khai mạc World Cup (trái) và giàn khoan Hải Dương-981 (phải)
Người Việt Nam không thể nào có thể thoải mái reo hò, cổ vũ cho các đội tuyển khi ở ngoài khơi, giàn khoan Hải Dương 981 đang kiêu ngạo thách thức hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc? Người Việt Nam nào có thể “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” khi trong đầu vẫn ám ảnh giàn khoan như mũi dao khổng lồ tàn bạo đâm vào cơ thể non sông? Người Việt Nam nào có thể vì bóng đá mà quên cảnh giác khi quân bành trướng hiển hiện ngay trước mặt?…
Ở nhiều nơi trên thế giới đã chứng kiến cảnh những bên đối địch trong chiến tranh cũng ngừng nổ súng vào thời điểm diễn ra sự kiện thể thao trọng đại, như Olympic, World Cup… Sự việc quanh giàn khoan không phải là chiến tranh nhưng đầy rẫy những hành động tàn bạo, vô nhân tính do Trung Quốc gây ra. Và, cho đến tận lúc này, khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã diễn ra, chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Trung Quốc sẽ dừng những hành động đó lại.
Chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc đã chiếm đoạt của Việt Nam nhiều thứ, đã gieo rắc nỗi đau thương cho dân tộc Việt Nam không phải một lần, không phải trong thời gian ngắn, mà đến hàng nghìn năm và chưa bao giờ dừng lại. Có lẽ vì vậy, việc chúng cướp đi sự tròn vẹn của niềm vui bóng đá trong một mùa World Cup không hẳn là điều gì quá khủng khiếp, nhưng nó cũng đủ nhắc nhở mỗi người Việt Nam quá nhiều điều về Trung Quốc.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO:

Màng film tránh thai VCF: Rất mềm, mỏng, tan nhanh trong âm đạo, giúp tránh thai hiệu quả, mang lại cảm giác thoải mái tự nhiên nhất cho cuộc tình.
Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.
Thuốc HerberexSản phẩm phục hồi sức khỏe, kích thích cường dương, tăng sự xự chịu đựng tình dục cho nam giới.
Âm đạo giả: Đồ chơi người lớn dạng đèn pin dành cho nam giới tự sướng, với 7 chế độ rung mang lại cảm giác như thật cho người sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét