Vụ rồng trắng bị bắn hạ gây rúng động Malaysia chỉ là ‘hư cấu’

Đã có câu trả lời xác đáng cho những hình ảnh chụp con rồng trắng bị bắn chết tại Malaysia gây rúng động cộng đồng mạng quốc tế mấy ngày gần đây.


Câu chuyện về rồng trắng bị bắn hạ đăng trên trang cá nhân của một Facebooker khởi nguồn cho sự tranh cãi kịch liệt
Câu chuyện về rồng trắng bị bắn hạ đăng trên trang cá nhân của một Facebooker khởi nguồn cho sự tranh cãi kịch liệt
Ngày 20.6, Facebooker Siva trích dẫn câu chuyện về rồng được cho là dẫn từ báo của Malaysia trên trang cá nhân.
Theo lời kể, chủ vườn sầu riêng người Trung Quốc tên Boon Chin Yo tại Perak (Malaysia) liên tục bị mất thỏ. Đêm nọ, đang ngủ, ông nghe thấy tiếng thỏ kêu và tiếng động lạ như của loài hổ. Ông cầm đèn pin xuống lầu và bắn 8 phát cho đến khi sinh vật kia ngã vật ra sàn nhà.
Sau đó, Boon Chin Yo kinh ngạc nhận ra đó là một con rồng trắng có lông mượt như lông thỏ. Theo đăng tải này, ông đã xác nhận với phóng viên rằng sẽ không bán con rồng và bảo quản để cho công chúng thưởng lãm.
Kèm theo câu chuyện chi tiết là loạt ảnh về sinh vật rồng rất thuyết phục. Người ta có thể thấy rõ hình hài kỳ lạ của loài vật trong truyền thuyết.
Hai hình ảnh rồng trắng giống hệt nhau: 1 mới xuất hiện (trên), 1 đăng tải hồi đầu năm trên Weibo (dưới)
Đăng tải này đã được hàng ngàn cư dân mạng share (chia sẻ) lại trên Twitter và Facebook. Các diễn đàn cũng bắt đầu rộ lên topic bàn luận. Nhiều người tin rằng chuyện gì cũng có thể xảy ra, số khác thì khẳng định chắc nịch đây chỉ là “hàng dựng”, đồ giả.
Thậm chí, không ít nickname đến từ nhiều nước chỉ cười và coi chuyện này là điều “ngu ngốc”. Một số còn nổi đóa, như nickname đến từ Tây Ban Nha: “Sao không thôi mấy trò hề này đi nhỉ? Đầu tiên là giết người rắn giờ đến rồng trắng nữa cơ. Rảnh ghê!”.
Cộng đồng mạng đã vào cuộc phanh phui sự thật về rồng trắng. Họ lùng khắp nơi nhưng không thấy nguồn bài báo Siva nói. Bù lại, họ truy ra những bức ảnh rồng trắng giống y hệt ảnh từng đăng tải trên mạng xã hội của Trung Quốc – Weibo hồi đầu năm nay.
Trong lần đó, câu chuyện xảy ra ở Thái lan và người đàn ông chỉ bắn bị thương sinh vật này. Ông ta đăng tải ảnh lên và hỏi dân mạng cách chăm sóc “con” này và hi vọng nó sẽ hồi phục nhanh.
Hành trình “hóa rồng” của tác phẩm điêu khắc
Hành trình “hóa rồng” của tác phẩm điêu khắc
Sau tất cả những chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, sinh vật huyền bí đã bị bóc mẽ chỉ là trò đùa của những kẻ thích châm chọc người khác. Thực chất, rồng trắng trong ảnh là tác phẩm điêu khắc trong một dự án nghệ thuật.
Một loạt ảnh chụp trước khi mô hình này “hóa rồng” được cư dân mạng chuyền tay một lần nữa chấm dứt sự mù mờ và thông tin không chính xác về rồng trắng trong truyền thuyết bị bắn chết khi thì ở Thái Lan, lúc lại… bay sang Malaysia.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng


QUẢNG CÁO:

Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.
* Durex PerformaBao cao su mỏng, có chất kéo dài thời gian quan hệ giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ, giúp thỏa mãn nhu cầu của bạn tình.
Dương vật giả ngoái rung: Sản phẩm cao cấp có hình dáng như thật, giúp nữ giới tự sướng đạt cực khoái cưc tốt, hoặc nam giới dùng để kích thích phụ nữ.
Vigrx For Men: Thuốc cường dương, tăng cường sinh lý cho nam giới, có tác dụng nhanh sau khi uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét