Hoạt động nổi bật của Lãnh đạo Chính phủ

Trước những khó khăn, thách thức đang đặt ra, những hoạt động, chỉ đạo điều hành xuyên suốt của Thủ tướng và các Phó Thủ tướng Chính phủ là nhất quán, kiên định chủ trương, đường lối đề ra nhằm khẳng định, bảo vệ chủ quyền quốc gia, đồng thời nỗ lực thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt lưu ý không để khó khăn, thách thức ảnh hướng đến việc phát triển kinh tế-xã hội.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đặc biệt lưu ý không để khó khăn, thách thức ảnh hướng đến việc phát triển kinh tế-xã hội.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2014, thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội, các thành viên Chính phủ cho rằng, những diễn biến phức tạp ở Biển Đông do Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã gây những tác động nhất định đối với sự phát triển kinh tế-xã hội, trong đó có việc một số người lợi dụng biểu tình đã có hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản của doanh nghiệp tại một số địa phương, trong đó có doanh nghiệp FDI.
Về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định tuy có bị tác động nhất định song những tác động này không lớn. Kinh tế vĩ mô thời gian qua tiếp tục ổn định theo chiều hướng tốt lên; các lĩnh vực tiếp tục đà tăng trưởng và đạt những kết quả tích cực; thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục tăng…
Thủ tướng yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục kiên định những giải pháp đã đề ra, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; cải thiện môi trường đầu tư. Tiếp tục giữ ổn định kinh tế vĩ mô; tăng tổng cầu; rà soát, vừa xử lý nợ xấu, tăng tín dụng, đặc biệt là tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động, doanh nghiệp xuất khẩu; tiếp tục quan tâm mở rộng thị trường; kiểm soát tốt, không để xảy ra biến động ở thị trường vàng, ngoại tệ, chứng khoán; thực hiện hiệu quả việc quản lý giá cả thị trường, quyết liệt trong phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại. Chú trọng hơn nữa đến công tác phát triển y tế, văn hóa, giáo dục, giảm nghèo, cải cách hành chính; không để chậm, để nợ đọng văn bản quy phạm pháp luật.
Trong buổi tiếp bà Ameerah Haq, Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc, Cục trưởng Cục Hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình tại thực địa đang thăm Việt Nam và tham dự Lễ thành lập Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị trước tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Biển Đông, Liên Hợp Quốc tiếp tục có tiếng nói và hành động nhằm bảo đảm hòa bình và ổn định của khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc, Việt Nam sẽ đóng góp hết sức mình để cùng Liên Hợp Quốc thực hiện chức năng cao cả là gìn giữ hòa bình và thúc đẩy phát triển. Cùng với các sĩ quan được cử tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan đợt này, trong thời gian tới, Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn sàng để đưa lực lượng quân y, công binh, thông tin tham gia.
Thông báo tóm tắt tới Phó Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về những diễn biến phức tạp trên Biển Đông hiện nay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Tổng Thư ký Ban Ki-moon đã lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, trước tình hình vẫn tiếp tục căng thẳng, Thủ tướng đề nghị bà Ameerah Haq chuyển lời của Thủ tướng tới Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về tình hình nghiêm trọng hiện nay ở Biển Đông để Liên Hợp Quốc tiếp tục có tiếng nói và hành động nhằm đảm bảo hòa bình, ổn định của khu vực.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
* Tại buổi tiếp Thượng nghị sỹ Benjamin Cardin, Chủ tịch Tiểu ban Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đang thăm làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn cùng với Hoa Kỳ tiếp tục nỗ lực phát triển sâu rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực, sớm đẩy nhanh quá trình, kết thúc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Cảm ơn Hoa Kỳ đã lên tiếng phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc khi đưa và hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng Đặc quyền kinh tế và Thềm lục địa của Việt Nam, Thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ tiếp tục có tiếng nói mạnh mẽ hơn nữa để lên án hành động bất chấp luật pháp quốc tế nêu trên của Trung Quốc.
* Hội Luật gia cần tích cực tuyên truyền tới các hội viên và toàn thể nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tham mưu với cấp có thẩm quyền trong việc đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc – Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu yêu cầu tại buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Hội Luật gia Việt Nam.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Hội Luật gia Việt Nam.
Đánh giá cao những kết quả mà Hội đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác tham gia xây dựng pháp luật, tư vấn và tuyên truyền phổ biến pháp luật, tham gia giám sát và phản biện chính sách, hoà giải cơ sở, Phó Thủ tướng đề nghị, Hội cần tập trung gắn kết hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam đối với việc phát triển KTXH của đất nước nói chung và từng địa phương nói riêng.
* Việc xây dựng và vận hành đường dây 500 kV Bắc – Nam mạch 1 có chiều dài gần 1.500 km, công nghệ phức tạp trong một thời gian ngắn kỷ lục trong bối cảnh 20 năm trước đã trở thành kỳ tích của ngành Điện Việt Nam – Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của công trình trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng, vận hành đường dây 500 kV Bắc – Nam (1994-2014).
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia.
Tổng kết 20 năm vận hành đường dây 500kV Bắc-Nam mạch 1 khẳng định việc đầu tư đường dây là một quyết định đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta, mà trực tiếp là Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Công trình đã đem lại nhiều lợi ích to lớn cho đất nước: Giải quyết căn bản tình trạng thiếu điện của các khu vực miền Nam, miền Trung; góp phần quan trọng trọng việc hình thành hệ thống truyền tải điện bền vững; góp phần phát triển khoa học và công nghệ của đất nước; phát huy ý chí tự lực, tự cường của con người Việt Nam và phát triển ngành công nghiệp xây dựng điện của Việt Nam, xây dựng được một đội ngũ cán bộ trưởng thành, qua thử thách.
* Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì các cuộc họp, đôn đốc triển khai các công việc chính của dự án điện hạt nhân Ninh Thuận; nghe báo cáo Đề án tái cơ cấu ngành Giao thông vận tải theo tinh thần Quyết định số 339/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo nhân rộng những mô hình thành công, hiệu quả trong việc cung cấp nước sạch; đẩy mạnh xã hội hóa các dự án nước sạch, đảm bảo đạt mục tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia. nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn giai đoạn 2012-2015.
* Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về tình hình kinh tế-xã hội, hoạt động của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và nhiệm vụ tái cơ cấu DN Nhà nước. Tại đây, Phó Thủ tướng đề nghị Thành phố theo dõi sát tình hình an ninh, chính trị và kinh tế, xã hội; có phương án sát với tình hình để bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ kinh tế, xã hội năm 2014.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá TPHCM đang thể hiện sự phát triển liên tục trong 5 tháng đầu năm 2014.
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá TPHCM đang thể hiện sự phát triển liên tục trong 5 tháng đầu năm 2014.
Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục tập trung giải quyết khó khăn, không chỉ với DN có vốn đầu tư nước ngoài mà cả DN trong nước trong việc tiếp cận vốn vay, mở rộng thị trường và thủ tục hành chính.
* Nâng cao chất lượng Du lịch Việt Nam không chỉ cần những kế hoạch dài hạn, mục tiêu lớn mà còn cả những việc làm cụ thể, chi tiết để tạo sự thoải mái, an toàn, xây dựng niềm tin cho du khách – Chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch  để bàn các giải pháp cụ thể nhằm mở rộng khai thác các thị trường tiềm năng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đặt ra về lượng du khách và doanh thu.
Phó Thủ tướng cho rằng trong tình hình hiện nay, ngành Du lịch cần đánh giá nghiêm túc, thẳng thắn những khó khăn, hạn chế để có nhiều sáng kiến cụ thể nhằm đạt và vượt các mục tiêu đã đặt ra.
Trong đó, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần xem xét, giải quyết ngay từng việc, từng khó khăn vướng mắc cụ thể của các DN cũng như các địa phương liên quan đến phát triển du lịch.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng người dân đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng người dân đóng vai trò quan trọng trong tạo dựng môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, chất lượng.
* Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với bà Catherine Ashton – đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại và an ninh.
Tại cuộc điện đàm, hai bên đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam-EU, khẳng định sẽ tích cực thúc đẩy để kết thúc đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) trước Hội nghị Cấp cao ASEM-10 và phối hợp chặt chẽ để đảm bảo thành công của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-EU, dự kiến vào ngày 23/7/2014 tại Brussels.
Hai bên đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có tình hình hiện nay ở Biển Đông. Bà Catherine Ashton bày tỏ đặc biệt lo ngại về những hành động của Trung Quốc có thể ảnh hưởng tới môi trường an ninh trong khu vực. Bà Ashton đề nghị các bên liên quan cùng tìm kiếm giải pháp hòa bình và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982), tiếp tục bảo đảm an ninh và tự do hàng hải.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với bà Catherine Ashton - đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với bà Catherine Ashton - đại diện cấp cao của EU về chính sách đối ngoại và an ninh.
EU kêu gọi các bên tiến hành các biện pháp giảm căng thẳng và không có những hoạt động đơn phương ảnh hưởng xấu tới hòa bình và ổn định ở khu vực./.
Theo: Chính Phủ

QUẢNG CÁO:

Bao cao su rung hình dương vậtLoại bao cao su đặc biệt có rung, kích thích hạt lẹ, có các gân gai lớn mềm mại đem lại cảm giác cực khoái cho cả hai.
Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.
Herberex: Viên thảo dược tăng cường sinh lý cho nam giới, tăng cương dương, giúp điều trị sinh lý yếu cho nam giới hiệu quả, thuốc có tác dụng nhanh.
* Máy Massage 2 trứng: Đồ chơi người lớn dành cho nữ giới, dùng để kích thích điểm G và các điểm nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ - Dụng cụ hỗ trợ nam giới kích thích nữ giới hoặc dùng cho nữ thủ dâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét