Những điều chưa biết về Quốc vụ viện Trung Quốc

Chiều 16-6, tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, Ủy viên Quốc vụ Dương Khiết Trì sẽ thăm Việt Nam. Đây sẽ là cuộc gặp giữa hai chủ tịch của Ủy ban hợp tác song phương giữa hai nước. Trong các chủ đề sẽ được thảo luận lần này, vấn đề Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam chắc chắn sẽ được bàn đến.

Như đã nhiều lần khẳng định, từ trước đến nay và trong cuộc họp báo này, Việt Nam hết sức kiên trì trao đổi và tìm mọi kênh thông tin, đối thoại với Trung Quốc để giải quyết hòa bình vấn đề căng thẳng hiện nay ở Biển Đông. Vì vậy, cuộc gặp giữa hai chủ tịch Ủy ban hợp tác song phương lần này chắc chắn cũng sẽ là một kênh, một sự kiện để hai bên thảo luận, tìm ra giải pháp giảm căng thẳng vấn đề ở Biển Đông.
Ông Dương Khiết Trì.
Cách đây hơn 1 năm (16-3-2013), đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khi đó là Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Chỉ đạo hợp tác song phương Việt NamTrung Quốc đã gửi điện mừng tới đồng chí Dương Khiết Trì nhân dịp đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Ủy viên Quốc vụ Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Chiều 16-3-2013, theo đề cử của Thủ tướng Lý Khắc Cường, các đại biểu quốc hội Trung Quốc đã thông qua danh sách, theo đó các ông Dương Tinh, Thường Vạn Toàn, Dương Khiết Trì, Quách Thanh Côn và Vương Dũng đã được phê chuẩn làm Ủy viên Quốc vụ.
Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa (gọi tắt là Quốc vụ viện) được tạo thành bởi Thủ tướng (hiện là ông Lý Khắc Cường), Phó Thủ tướng (hiện là các ông Trương Cao Lệ, Uông Dương, Mã Khải và bà Lưu Diên Đông), Ủy viên Quốc vụ (hiện là các ông Dương Tinh, Tổng thư ký Quốc vụ viện; Thường Vạn Toàn, Bộ trưởng Quốc phòng; Dương Khiết Trì, nguyên Bộ trưởng Ngoại giao; Quách Thanh Côn, Bộ trưởng Công an và Vương Dũng), Bộ trưởng các bộ, Chủ nhiệm các ủy ban, Tổng Kiểm toán, Tổng Thư ký Quốc vụ viện. Quốc vụ viện hiện có 28 bộ và ủy ban cùng một số cơ quan trực thuộc như Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hàng không Dân dụng, Tổng cục Thể dục Thể thao…
Đây là cơ quan thực hiện và cụ thể hóa các pháp luật, quyết định của quốc hội Trung Quốc. Quốc vụ viện điều hành đất nước thông qua các bộ và các cơ quan trực thuộc với phạm vi bao quát từ thực thi pháp luật, quản lý kinh tế, phát triển giáo dục, khoa học, y tế, thể thao đến an ninh xã hội, ngoại giao… Tuy nhiên, Quốc vụ viện không quản lý hoạt động của quân đội. Bởi quân đội hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Quân uỷ Trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quân uỷ Trung ương Tập Cận Bình.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng


QUẢNG CÁO:


Sagami original 0.02: Bao cao su cao cấp với các tính năng: siêu mỏng, truyền nhiệt nhanh, không gây dị ứng, không mùi cao su.
Gel femystigue: Gel bôi trơn giúp tăng cảm giác kích thích kỳ lạ, tăng khoái cảm và hưng phấn cho phụ nữ, giúp phụ nữ trải nghiệm những đợt cực khoái liên hồi.
Vigrx Plus: Thuốc điều trị sinh lý yếu cho nam giới, giúp tăng kích cỡ dương vật, điều trị xuất tinh sớm hiệu quả.
Dụng cụ làm tăng kích thước cậu nhỏ: Máy tập làm to và dài dương vật, làm dương vật khỏe hơn bằng việc sử dụng công nghệ bơm hút chân không hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét