Đại tá Công an khuyến cáo cách tránh bị nghe lén điện thoại

Người dân không nên vào các trang web lạ, trò chơi, các trang mạng với lời quảng cáo hấp dẫn, hot, bởi các đối tượng xấu luôn tìm cách cài đặt mã độc nghe lén hoặc chụp lén thông qua các loại trò chơi hay hoặc nội dung quảng cáo hấp dẫn đó, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân.

Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng PC50 Công an TP Hà Nội. Ảnh Cand.com.vn
Đại tá Lê Hồng Sơn, Trưởng phòng PC50 Công an TP Hà Nội, đơn vị vừa phát hiện vụ hơn 14.000 thuê bao di động bị cài đặt phần mềm nghe lén Ptracker khuyến cáo như vậy khi trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân.
Để phòng ngừa bị cài đặt các thiết bị nghe lén, Đại tá Lê Hồng Sơn khuyến cáo người dân không nên vào các trang web lạ, trò chơi, các trang mạng với lời quảng cáo hấp dẫn, hot.
Theo ông Sơn các đối tượng xấu luôn tìm cách cài đặt mã độc nghe lén hoặc chụp lén thông qua các loại trò chơi hay hoặc nội dung quảng cáo hấp dẫn đó, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân.
Nếu mua điện thoại di động, thì tốt nhất nên mua ở các hãng có uy tín trên thị trường hoặc cần thiết nhờ người có hiểu biết công nghệ thông tin kiểm soát các phần truy cập vào máy.
Những người dùng điện thoại smatphone Android, Ios, Windows phone… thì chỉ nên tải các ứng dụng trên kho ứng dụng “chính chủ” của nền tảng đang sử dụng.
Ông Sơn chia sẻ, người dùng điện thoại trước hết phải tự bảo vệ mình, bằng cách không cho người lạ tùy tiện mượn mà không kiểm soát được việc cài đặt các phần mềm vào máy.
Cách nhận biết điện thoại bị dính phần mềm cài đặt nghe lén, dễ thấy nhất là sụt pin nhanh, cước phí tăng đột biến và một số biểu hiện khác.
Về tình trạng mua bán tràn lan các thiết bị nghe lén trên thị trường hiện nay, ông Sơn cho rằng tình trạng này là rất đáng báo động. Dễ dàng nhận biết điều này qua các trang web, ở nhiều dịch vụ bán các thiết bị số… và không khó khăn gì có thể mua để sở hữu một thiết bị nghe lén ngụy trang rất tinh vi, như cái bật lửa, ổ điện, cái bút, hay cài vào điện thoại…
Nguy hiểm ở chỗ, việc quản lý không tốt các thiết bị sao chụp, nghe lén… trên thị trường như hiện nay sẽ là môi trường tốt cho các đối tượng xấu thực hiện hành vi phạm tội…
Để ngăn chặn tình trạng trên ông Sơn cho rằng, một mặt các cơ quan chức năng phải làm tốt công tác nắm tình hình; tuyên truyền sâu rộng cho người dân và các doanh nghiệp hiểu về công nghệ cao và thủ đoạn lợi dụng của bọn tội phạm.
Đồng thời, cần quản lý chặt chẽ các thuê bao di động, tránh để tình trạng thuê bao bằng tên giả, sim rác tràn lan… Bên cạnh đó, cơ quan hữu trách cũng cần sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật để trên cơ sở đó đưa ra chế tài phù hợp, xử lý loại tội phạm này.
Ông Sơn cũng đặc biệt lưu ý, trong cuộc sống khi nảy sinh nhu cầu nào đó cần tìm hiểu thông tin, thì người dân nên tin tưởng vào các cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội tìm cách giải quyết tuân theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không nên tự ý mua các thiết bị nghe lén, chụp lén rồi tùy tiện sử dụng. Điều này dẫn tới hậu quả khôn lường, thậm chí phải trả giá bằng việc bị truy cứu trách nhiệm cả hình sự và dân sự.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO:

Thuốc VP RX: Thuốc tăng cường sinh lý, kích cỡ dương vật, trị xuất tinh sớm giúp kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới hiệu quả.
* Bao cao su cá ngựa: Có chất kéo dài thời gian quan hệ, giúp kéo dài thời gian quan hệ cực lâu, chống tình trạng xuất tinh sớm.
Thuốc xịt PremjactThuốc trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới, sản phẩm hoàn toàn không có mùi vị gây khó chịu cho người sử dụng.
Vigrx For Men: Thuốc điều trị sinh lý yếu dành cho nam giới có tác dụng nhanh sau khi uống, giúp nam giới khẳng đinh sức mạnh của chính mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét