Truyền thông Trung Quốc lại xuyên tạc tàu Việt Nam chủ động tấn công

Mới đây, vào ngày 23/06/2014, khi các tàu của lực lượng cảnh sát biển Việt Nam di chuyển vào khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam để thực hiện nhiệm vụ thì bị các tàu của Trung Quốc ngang nhiên tấn công, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Thông tin về cuộc xung đột trên cũng tràn ngập trên các trang mạng Trung Quốc. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã ngang nhiên xuyên tạc bóp méo sự thật của sự việc. Hầu hết các trang truyền thông của Bắc Kinh đều ngang nhiên giật tít vu cáo Việt Nam, chẳng hạn như “Tàu công vụ Trung Quốc bị một tàu kéo Việt Nam chủ động đâm va, gây thiệt hại nghiêm trọng”, “Trung Quốc bác bỏ chỉ trích đâm tàu Việt Nam, kêu gọi Việt Nam chấm dứt hành vi phá hoại”…
Theo đó, tờ Thời báo Hoàn Cầu ngày 25/06/2014 đưa tin, đài truyền hình Việt Nam đã tiếp tục phát sóng một đoạn video với nội dung tàu Trung Quốc đâm va vào tàu của Việt Nam, chỉ rõ các tàu Trung Quốc có hành vi hung bạo. Trang này còn dẫn nguồn tin của Báo Thanh Niên Việt Nam cho biết, sự cố trên xảy ra tại khu vực biển gần vị trí giàn khoan Hải Dương 981 mà Trung Quốc hạ đặt trái phép, tàu Việt Nam đã bị hư hại và hai nhân viên kiểm ngư bị thương.
Thời báo Hoàn Cầu là một trong những công cụ để lừa phỉnh người dân của chính quyền Trung Quốc
Mặc dù vậy, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc – Hoa Xuân Oánh ngày 24/06/2014 trong cuộc họp báo lại ngang nhiên bóp méo sự thật cho biết, “các nhóm tàu Việt Nam tại hiện trường một lần nữa xông vào khu vực tác nghiệp của Trung Quốc, trong đó có một tàu kéo của Việt Nam đã chủ động đâm vào tàu công vụ Trung Quốc, gây hư hại nặng nề cho tàu của Trung Quốc”. Không những trắng trợn đổ lỗi cho phía Việt Nam, bà Hoa tiếp tục lớn tiếng “Trung Quốc một lần nữa kêu gọi Việt Nam lập tức chấm dứt mọi hành vi can thiệp và phá hoại đối với hoạt động tác nghiệp của Trung Quốc, ngay lập tức thu hồi tất cả các tàu, nhân viên tại hiện trường, nhanh chóng khôi phục môi trường yên bình trên biển”.
Việc sử dụng những luận điệu bóp méo, xuyên tạc sự thật dường như đã trở thành tiền lệ khó thay đổi của truyền thông Trung Quốc. Mục đích sâu xa là nhằm reo rắc tư tưởng cũng như nhận thức sai lệch cho người dân Trung Quốc về Việt Nam. Trung Quốc đã vô cùng nham hiểm khi lật lọng cuộc đấu tranh chính nghĩa, bảo vệ chủ quyền của người dân Việt Nam trở thành công cụ lừa phỉnh dân chúng Trung Quốc bằng cách cho báo chí đăng tải những thông tin xuyên tạc, giả dối thậm chí đổi trắng thay đen.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng


QUẢNG CÁO:


* Bao cao su Durex Performa: Bao cao su mỏng có chất kéo dài thời gian sẵn trong bao giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ, cho cuộc tình thêm nồng nàn.
* Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực tốt, giúp nam giới lấy được niềm tin nơi bạn tình.
* Vigrx For Men: Thuốc cường dương, điều trị sinh lý yếu có tác dụng nhanh sau khi uống, giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.
* Gel Durex Play Utopia: Gel bôi trơn tăng độ ẩm, tăng khoái cảm cho nữ giới, giúp nữ giới dễ dàng đạt cực khoái hơn - điều mà các cặp tình nhân mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét