Trực tiếp từ Hoàng Sa ngày 1/6: Thoát hiểm do… ngược gió

Phóng viên của Infonet đang tác nghiệp từ Hoàng Sa cho biết, từ lúc 6h15 sáng nay biên đội tàu CSB 2016 cùng các tàu Kiểm ngư lại tiếp tục tiến gần giàn khoan để thực hiện chấp pháp.


Tàu Hải cảnh Trung Quốc tấn công tàu Kiểm ngư KN 767 bằng vòi rồng tại khu vực biển Hoàng Sa.
Tàu Hải cảnh Trung Quốc tấn công tàu Kiểm ngư KN 767 bằng vòi rồng tại khu vực biển Hoàng Sa.
Rút kinh nghiệm việc tàu HP 51 của ta bị rất đông tàu Trung Quốc bao vây, đâm va và phun vòi rồng trong ngày hôm qua, sáng nay biên đội tàu của Việt Nam xuất phát làm nhiệm vụ chấp pháp gồm các tàu CSB 2016, tàu Kiểm Ngư KN 635, KN 769, KN 763. Nhưng khi còn cách giàn khoan Hải Dương 981 tới 8,5 hải lý, các tàu Trung Quốc đã xuất hiện và lại giở thói hung hăng tấn công các tàu của Việt Nam.
“Tôi có thể nhìn thấy tàu Hải cảnh 32, tàu 3210 và hàng chục tàu khác của Trung Quốc lao ra truy cản đội hình tàu chấp pháp của Việt Nam. Tàu KN 635 bị tàu Hải cảnh 32 và tàu 3210 đuổi theo nhằm truy cản và phun vòi rồng tấn công. Tuy nhiên, tàu KN 635 đã áp dụng mẹo… chạy ngược gió và kết quả là toàn bộ vòi rồng từ các tàu của Trung Quốc đều bắn không tới tàu KN 635. Cuộc rượt đuổi này kéo dài khoảng 3 hải lý”, phóng viên Hồng Chuyên cho biết.
Ghi nhận từ hiện trường, phía Trung Quốc vẫn duy trì từ 120 – 125 tàu các loại xung quanh giàn khoan. Trong đó, có 38 – 40 tàu hải cảnh, 25 – 30 tàu vận tải và tàu kéo, 45 – 50 tàu cá, 4 tàu chiến. Các tàu ngư chính, hải cảnh, tàu kéo, tàu vận tải luôn tổ chức thành các đội hình, chia nhiều vòng lớp, ngăn cản lực lượng chấp pháp của ta tiến vào giàn khoan.
Các nhóm tàu này hoạt động rất hung hãn, sẵn sàng sử dụng vòi rồng, hú còi, đâm va quyết liệt nhằm đẩy các tàu của VN ra ngoài phạm vi 10 – 12 hải lý. Ngoài ra, Trung Quốc vẫn sử dụng 3 máy bay, trong đó máy bay cánh bằng bay ở độ cao 150 – 200 m, còn máy bay chiến đấu bay ở độ cao 1.500 m xung quanh khu vực có giàn khoan.
Đặc biệt, các tàu cá Trung Quốc tiếp tục duy trì lực lượng từ 45 – 50 chiếc liên tục chèn ép, ngăn cản không cho ngư dân VN đánh bắt cá ở vùng biển cách giàn khoan từ 20 – 25 hải lý. Tàu cá Trung Quốc sử dụng chiến thuật bao vây và khóa chặt tàu cá VN, lộ rõ ý đồ cô lập, phân tán lực lượng của VN trên đường di chuyển về phía giàn khoan.
Cục Kiểm ngư nhận định, dù không có sự thay đổi lớn trong phương thức hoạt động nhưng phía Trung Quốc liên tục tăng số lượng tàu, sử dụng tàu trọng tải lớn, quyết liệt truy cản, đâm va gây ra nhiều hư hỏng với các tàu chấp pháp của VN.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO:

* Durex PerformaBao cao su mỏng, có chất kéo dài thời gian quan hệ giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ, giúp thỏa mãn nhu cầu của bạn tình.
Thuốc VP- RX: Thuốc tăng cường sinh lý, kích cỡ dương vật, trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực kỳ hiệu quả.
Cốc tự sướng PerfectĐồ chơi người lớn dành cho nam giới - Dụng cụ tự sướng cho nam giới, có cảm giác như thật, êm ái sướng mê ly.
Stud 100Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cực hiệu quả, giúp các quý ông điều khiển được cuộc tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét