Tài liệu phác thảo chương trình đào tạo chiến tranh mạng cho sinh viên Trung Quốc

Tại buổi thuyết trình mang tên “Giới thiệu về máy tính” của trường Đại học Khoa Học và Công Nghệ phía Đông Trung Quốc, các sinh viên ngành khoa học máy tính được kêu gọi hãy “gánh vác trách nhiệm bảo vệ chủ quyền quốc gia về không gian mạng đồng thời tham gia vào nhiệm vụ gian khổ này trong cuộc chiến không gian mạng” .

Bản trình chiếu được viết bằng tiếng Trung Quốc đề ngày 20 tháng Ba, đã cung cấp một cái nhìn khái quát về những điều được dạy cho sinh viên ngành khoa học máy tính cũng như hệ tư tưởng đằng sau các nhóm hacker đang tuyên bố tấn công vào phương Tây.
Trên một slide xuất hiện hình ảnh người lính quân đội đang đội nón và kính bảo hộ đồng thời nói với người xem rằng, “Bạn cũng là một chiến binh không gian mạng”.
Tiếp theo đó là một slide khác với bức ảnh của Edward Snowden – cựu nhân viên hợp đồng của Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA), người đã lấy cắp và làm rò rỉ các tài liệu về chương trình gián điệp của NSA.
Sau khi đề cập đến các chương trình gián điệp của Mỹ, một câu hỏi được đưa ra “Bạn đã từng bị giám sát chưa?”. “Là một người Trung Quốc, tôi có thể làm gì?”, câu hỏi này cũng đặt ra sau khi hình ảnh nước Mỹ được phác họa là một kẻ thù.
Tài liệu này sau đó thông qua đề cương dành cho lớp học và phác thảo những kiểu huấn luyện mà các sinh viên sẽ trải qua. Nó cũng lưu ý đặc điểm chính của chiến tranh mạng đó là “tấn công xâm nhập, lan truyền vi rút” cũng như cản trở bằng các tín hiệu và mục tiêu tàn phá.
Cũng như buổi thuyết trình ở bất kỳ trường đại học nào, các sinh viên sẽ chia thành 3 nhóm. Một nhóm “tấn công”, một nhóm “phòng thủ”, và một nhóm “lên kế hoạch”.
Ảnh chụp trang bìa của tài liệu dành cho lớp học “Giới thiệu về máy tính” tại trường Đại học Khoa học Công nghệ phía Đông Trung Quốc. Chương trình kêu gọi các sinh viên hãy bảo vệ không gian mạng của quốc gia và tham gia vào chiến tranh mạng. (Ảnh: Epoch Times)
Nó giải thích thêm cho tính logic đằng sau những vai diễn này, và chú thích rằng 3 đơn vị của chiến tranh mạng đó là “đơn vị tấn công và can thiệp, đơn vị phòng thủ và kháng cự, đơn vị canh gác và bảo vệ”.
Gia Nhập ‘Ma Trận’
Giáo trình tư vấn cho các sinh viên rằng “Baidu và Google là những người thầy tốt nhất,” đây quả là một lời châm biếm kể từ khi Google bị cấm ở Trung Quốc.
Giáo trình này đề nghị các sinh viên nên học về văn hóa hacker bằng cách xem những bộ phim Mỹ như “Hackers,” “Swordfish,” and “The Matrix.” Đa số hacker người phương Tây có thể sẽ đảo mắt như cách họ thường chế giễu những diễn viên Hollywood trong vai các hacker tài giỏi.
Tài liệu còn cho biết trường đại học an ninh cảnh sát chính của Trung Quốc – Đại học Công an Nhân dân ở Bắc Kinh cũng đào tạo hacker cho các cuộc tấn công mạng. Trường đại học này là một phần của Bộ An Ninh Trung Quốc.
Theo trang the Washington Free Beacon – nơi trích dẫn các nguồn tin chính phủ giấu tên, đơn vị tổ chức huấn luyện của trường an ninh – Phòng thí nghiệm mạng lưới và phòng thủ, đang sử dụng phần mềm được thiết kế để đào tạo các đặc vụ trong chiến tranh mạng và chương trình gián điệp.
The Free Beacon còn báo cáo rằng phần mềm dành cho chương trình huấn luyện các hacker mang tên SimpleISES được sử dụng tại hơn 30 trường đại học trên khắp Trung Quốc, và “Các nhà phân tích đánh giá SimpleISES là yếu tố then chốt đằng sau các cuộc tấn công mạng quy mô lớn của quân đội Trung Quốc nhắm vào các nước khác”.
Được biết các chương trình đào tạo hacker tại trường đại học của Trung Quốc có liên quan đến quân đội. Trang The Free Beacon cho biết trường đại học Vũ Hán đã hỗ trợ quân đội Trung Quốc tấn công mạng vào phương Tây và được tài trợ vốn bởi một số tổ chức quân đội nước này.
Trong một báo cáo đến Quốc Hội năm (2013 report to Congress), Lầu Năm Góc đã dẫn ra mối liên hệ không minh bạch giữa các chương trình dân sự và quân sự của Trung Quốc, ngay từ đầu họ đã biết được sự tham gia của quân đội nước này vào các cuộc tấn công mạng nhắm vào phương Tây.
Họ còn khẳng định Trung Quốc đặc biệt ưu tiên cho chính sách kết hợp các lĩnh vực dân sự và quân sự để phát triển công nghệ và xây dựng một nền tảng công nghiệp nhằm “phục vụ cả hai yêu cầu quân sự và dân sự”.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO:

*  Gel se khít, làm hồng âm đạo phụ nữ: Sản phẩm giúp phụ nữ lấy tại vẻ tự tin quyến rũ, mang lại hạnh phúc cho cả hai.
* Bao cao su siêu mỏng Sagami Original 0.02: Bao cao su siêu mỏng của hãng sản xuất Sagami nổi tiếng, bao cao su siêu mỏng mang đến cho bạn cảm giác như thât, không hề vướng víu.
* Thuốc xịt Procomil: Chai xịt trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới.
* Âm đạo giả: Với 7 chế độ rung, sản phẩm mang đến cho người dùng những cảm xúc thăng hoa, sảng khoái - Dụng cụ thay thế bạn gái tuyệt vời cho những quý ông thường xuyên phải đi công tác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét