Cần Thơ: Khống chế đối tượng xả súng trong khách sạn

Từ 3g sáng 16-4, tại Nhà nghỉ 555, P. Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn TP Cần Thơ đã xảy ra vụ đột nhập, sau đó khống chế con tin, nổ súng tấn công cảnh sát gây chấn động thành phố.
 Khống chế con tin, nổ súng cướp ngân hàng táo tợn tại Cần Thơ
Khống chế con tin, nổ súng táo tợn tại Cần Thơ
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường. Nhóm cướp đã khống chế con tin, nổ súng vào lực lượng cảnh sát.
Theo thông tin ban đầu, nhóm cướp này đã bắn hết sạch đạn về phía cảnh sát. Đến 6 giờ 45, cảnh sát buộc phải nổ súng tấn công nhóm cướp.
Theo ghi nhận của PV, đến 07h00, tên cướp đã bị bắt. Tại hiện trường, có thể thấy được rất nhiều vỏ đạn và cả vết máu. Các tuyến đưòng ra vào thị trấn Ô Môn cũng đang tạm thời bị phong tỏa.
Ngay trong buổi sáng Công an TP.Cần Thơ đã xác định đối tượng thực hiện vụ đột nhập, khống chế con tin và nổ súng chống lại cảnh sát là Tống Hoàng Phúc, 21 tuổi, quê ở P.Thới Long, Q.Ô Môn, Cần Thơ. Công an cũng xác định nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm cá nhân.
Tống Hoàng Phúc là chiến sĩ nghĩa vụ quân sự, trung sĩ công an thuộc PC65, Công an TP.Cần Thơ, hiện đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đài phát sóng VN2 ở huyện Cờ Đỏ.
Theo thông tin từ phía công an, trước đó, Tống Hoàng Phúc lấy khẩu súng AK báng gấp của đơn vị rồi mang đến thuê phòng nghỉ tại Nhà nghỉ 555.
Rạng sáng 16-4, Phúc gọi nhân viên nhà nghỉ mang thức ăn lên phòng cho mình. Khi nhận thấy nhân viên đã phát hiện mình mang theo súng, lập tức Phúc khống chế nhân viên này khoảng 1 giờ đồng hồ.
Thấy đồng nghiệp lên phòng khách quá lâu, hai nhân viên khác của nhà nghỉ đi lên phòng để tìm. Thấy có người đến, Phúc bắt đầu xả súng về phía các nhân viên. Các nhân viên bỏ chạy và lập tức báo cáo tình hình cho cơ quan chức năng.
Khi công an xuất hiện, Phúc cố thủ và đưa ra yêu sách buộc công an phải điều một tài xế nữ lái một chiếc xe bồn chở xăng, chở theo bạn gái của mình chạy đến khách sạn. Tuy nhiên, yêu sách này của Phúc đã không được đáp ứng.
Sau đó, Phúc yêu cầu được gặp cha mẹ mình. Công an đã đáp ứng yêu sách này của Phúc, đưa cha mẹ Phúc tới hiện trường.
Theo Công an TP.Cần Thơ, trước mắt Công an TP chỉ đạo tước quân tịch công an nhân dân đối với Tống Hoàng Phúc đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.
8 giờ 20 phút sáng 16/4, Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chủ trì họp báo để thông tin nhanh về vụ việc.
Đại tá Kha cho biết nghi phạm là Tống Hoàng Phúc (20 tuổi) – cấp bậc trung sĩ và hiện là chiến sĩ nghĩa vụ trực thuộc PC65 Công an TP Cần Thơ và Phúc đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu Đài phát sóng Việt Nam 2 ở huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.
“Nguyên nhân xảy ra việc Phúc sử dụng súng bắn bừa bãi là do từ chuyện tình cảm yêu đương và hoàn toàn không có chuyện khủng bố hay cướp” – Đại tá Kha khẳng định. Cũng theo Đại tá Kha, trước mắt chỉ đạo tước danh hiệu CAND đối với Phúc, thực hiện lệnh bắt tạm giam, còn các thủ tục khởi tố và khởi tố tội gì sẽ căn cứ theo quy định pháp luật để thực hiện.
Thông tin ban đầu xác định, Phúc có người yêu là V.T.C.G (20 tuổi) và giữa hai người đã chia tay và thời gian gần đây Phúc muốn nối lại tình cảm với G nhưng không được G đồng ý. Tối 15/4, Phúc lấy một khẩu AK cùng 3 băng đạn của đơn vị rồi từ Cờ Đỏ đi ra quận Ô Môn và đến nhà nghỉ 555 (số 9 QL91, phường Châu Văn Liêm) thuê một phòng ở tầng 5.
Đến rạng sáng 16/4, Phúc đói bụng nên kêu nhân viên nhà nghỉ làm cho một tô mì. Một nam nhân viên của nhà nghỉ mang tô mì vào phòng Phúc thì phát hiện có khẩu súng trong túi xách của Phúc. Lúc này Phúc cũng phát hiện nhân viên đã nhìn thấy khẩu súng nên đã khống chế anh này rồi trói lại. Tại nhà nghỉ, 2 nhân viên khác thấy bạn đưa mì lên phòng cho khách mà lâu quá không xuống nên đã cùng lên phòng của Phúc để xem xét tình hình.
Thấy có người đi lên, Phúc bắn cảnh cáo khiến 2 nhân viên phải tháo chạy xuống tầng dưới, còn Phúc đưa nhân viên đang bị trói vào thang máy rồi di chuyển lên tầng 6 (tầng thượng – PV) và bắn vu vơ mỗi lần 2 phát với yêu cầu phải đưa người yêu của Phúc đến. Khoảng 3 giờ 30 phút lực lượng đặc nhiệm và các lực lượng của Công an TP Cần Thơ và cơ qua chức năng với trên 100 cán bộ, chiến sĩ đã bao vây phong tỏa.
Theo Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết Phúc điện thoại nói chuyện và yêu cầu đưa một xe đổ đầy xăng với tài xế là nữ rồi chở người yêu Phúc để đưa Phúc rời khỏi nhà nghỉ. “Phúc nói chuyện trực tiếp với tôi và đã nói là không gây hại cho bất cứ ai, chỉ yêu cầu xe và đưa người yêu đến để đi khỏi. Sau đó Phúc yêu cầu đưa cha mẹ đến sẽ buông súng đầu hàng. Chúng tôi đã đưa cha mẹ Phúc đến và khi cha mẹ Phúc đi vào nhà nghỉ để lên gặp Phúc thì Phúc tháo băng đạn ra khỏi súng và đầu hàng. Lúc này là 6 giờ 40 phút sáng 16/4” – Đại tá Kha nói.
Thông tin với báo chí, phía Công an TP Cần Thơ cho biết chiều 15/4, lợi dụng đơn vị vắng người nên Phúc lấy 1 khẩu AK 47 báng gấp cùng 3 băng đạn và quá trình ở nhà nghỉ 555 đã bắn khoảng 30 viên đạn và hầu hết đều bắn vu vơ, không nhắm vào ai cả.
Hàng trăm cảnh sát được huy động tới hiện trường
Hàng chục viên đạn bắn về phía cảnh sát
Vỏ đạn vương vãi tại hiện trường
Dấu vết đạn tại hiện trường
Nhà nghỉ 555 nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Phương Nguyên
Nghi can bị bắt giữ - Ảnh: Phương Nguyên
Cảnh sát phải nhờ người thân khuyên răn một hồi thì nghi can mới chịu bỏ súng đầu hàng - Ảnh: Phương Nguyên
Cảnh sát đưa nghi can lên xe về cơ quan công an - Ảnh: Phương Nguyên
Thân nhân nghi can bật khóc tại hiện trường sau khi nghi can đầu hàng - Ảnh: Phương Nguyên
Cơ quan chức năng áp giải nghi can ra khỏi hiện trường vụ nổ súng - Ảnh: Phương Nguyên
Cảnh sát sẵn sàng bên ngoài khu nhà khi nghi can bên trong - Ảnh: Phương Nguyên
Nghi can được dẫn giải ra - Ảnh: Phương Nguyên
Cơ quan chức năng đưa nghi can về trụ sở công an - Ảnh: Phương Nguyên
Đại tá Nguyễn Minh Kha, giám đốc CA TP.Cần Thơ đang thông tin sự kiện. Ảnh: Gia Tuệ
Sếp Vietcombank lên tiếng vụ xả súng nhà nghỉ trên nóc ngân hàng
“Đây là vụ xả súng vì mâu thuẫn cá nhân, hoàn toàn không liên quan tới phòng giao dịch của Vietcombank, chúng tôi vẫn hoạt động bình thường. VCB đã thuê tại đây 5 năm, sau đó chủ tòa nhà cho thuê thêm dịch vụ nhà nghỉ”.
Ông Đào Minh Tuấn – Phó Tổng giám đốc NHTMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sau thông tin về vụ xả súng kinh hoàng diễn ra rạng sáng nay (16/4) tại Phường Châu Văn Liêm, Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ.
Trao đổi với PV, ông Tuấn khẳng định, vụ việc này hoàn toàn không phải là vụ xả súng cướp ngân hàng như thông tin báo chí đưa ban đầu. Ngay khi biết thông tin vụ việc, đích thân Phó tổng giám đốc Đào Minh Tuấn đã liên lạc ngay với Giám đốc và Phó giám đốc Phòng giao dịch (PGD) Vietcombank tại địa bàn trên thì được biết vụ việc không liên quan tới ngân hàng, thông tin đưa ra ban đầu chỉ là nhầm lẫn và PGD hiện vẫn đang hoạt động bình thường.
“Do phòng giao dịch của Vietcombank thuê ở tầng dưới, cùng tòa nhà xảy ra vụ xả súng nên người dân hiếu kỳ vây kín xung quanh, do đó khiến thông tin ban đầu bị nhiễu loạn. Dẫn tới hiểu lầm là vụ xả súng cướp ngân hàng, nhưng vụ xả súng hoàn toàn nằm ngoài PGD của Vietcombank, hoàn toàn không liên quan tới ngân hàng. Đây là sự vụ dân sự, mâu thuẫn cá nhân. Hiện PGD này của chúng tôi vẫn hoạt động bình thường”- ông Tuấn khẳng định với Infonet.
Trước câu hỏi vì sao PGD một nhà băng lớn như Vietcombank lại chọn thuê văn phòng tại một địa điểm khá nhạy cảm, khi cùng chung tòa nhà với khách sạn, karaoke, nhà nghỉ…. một đại diện của Vietcombank lý giải, Vietcombank thuê 2 tầng dưới của tòa nhà này làm PGD của ngân hàng trước khi các dịch vụ khác của tòa nhà này có.
PGD Vietcombank đã thuê tại đây 5 năm, sau đó chủ tòa nhà mới cho thuê thêm các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, karaoke… ở các tầng bên trên, nên ngân hàng cũng không thể can thiệp vì đấy là quyền của chủ tòa nhà. “Chúng tôi đã thuê 5 năm, cũng không thể can thiệp nói chủ tòa nhà không được cho thuê dịch vụ này dịch vụ khác là quyền của họ. Khi hợp đồng chưa hết mà mình phá vỡ hợp đồng thì sẽ bị phạt rất nặng”- vị đại diện này nói.
Được biết, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin về vụ xả súng kinh hoàng diễn ra tại Quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, ngay trong sáng nay Công an TP. Cần Thơ đã tổ chức họp báo về vụ nổ súng, làm rõ thông tin vụ việc. Đại tá Nguyễn Minh Kha – Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết, đây hoàn toàn là vụ nổ súng vì mâu thuẫn tình cảm cá nhân. Tuy  nhiên, do tòa nhà xảy ra vụ nổ súng nằm chung với PGD của Vietcombank nên nhiều người lầm tưởng là cướp ngân hàng.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO: 

Stud 100:  Thuốc xịt điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực tốt, giúp nam giới tự tin về bản thân.


VigRx For Men: Thuốc điều trị sinh lý yếu, giúp kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới, có tác dụng ngay sau khi uống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét