Sáng chế kính áp tròng tích hợp camera của Google

 Dù kính thông minh Google Glass vẫn chưa được bán ra thị trường, hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ đã tiếp tục nghĩ đến những giải pháp tiếp theo.

Google đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho kính áp tròng đính kèm các cảm biến và camera nhỏ xíu. Người đeo có thể điều khiển kính bằng cách nháy mắt. Các chức năng của kính này sẽ tương tự Google Glass.
Đeo kính áp tròng khiến việc chụp lén dễ dàng và có nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư.
Đeo kính áp tròng khiến việc chụp lén dễ dàng và có nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư.
Do camera nằm ngay trên bề mặt kính, hình ảnh sẽ khớp với những gì người sử dụng nhìn thấy và khi họ quay sang hướng khác, camera cũng sẽ quay theo.
Kính áp tròng tích hợp camera nếu thành hiện thực cũng sẽ gây nhiều tranh cãi. Hiện nay, một số nơi như sòng bạc, nhà hàng đã cấm khách hàng đeo Google Glass vì lý do an ninh và để tránh xâm phạm quyền riêng tư của những người khác. Việc sử dụng kính áp tròng càng giúp cho việc chụp lén trở nên dễ dàng hơn.
Bằng sáng chế mô tả camera tí hon nằm trên bề mặt kính.
Bằng sáng chế mô tả camera tí hon nằm trên bề mặt kính.

Hiện chưa rõ khi nào Google sẽ đưa công nghệ này ra thị trường. Đầu năm nay, hãng này cũng khẳng định đang phát triển một mắt kính có thể đo lượng đường thông qua nước mắt để giúp chẩn đoán sớm bệnh đái đường.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO: 

* Bao cao su cao cấp: Tổng hợp các loại bao cao su cao cấp của các hãng sản xuất bao cao su danh tiếng thế giới mang lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng
* Stud 100: Chai xịt trị xuất tinh sơm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực hiệu quả.
*  Thuốc VP-RX: Thuốc tăng cường sinh lý, tăng kích cỡ dương vật, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực hiệu quả.
* Gel Ky Warming: Gel bôi trơn giúp tăng độ ẩm, ấm áp, giúp tăng hưng phấn cho phụ nữ cho cuộc yêu thêm nồng nàn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét