Rút đăng cai ASIAD 18: “Thủ tướng rất sáng suốt!”

Quyết định rút đăng cai ASIAD 18 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng được đưa ra vào chiều ngày 17/4 đã nhận được sự ủng hộ của toàn thể người dân. Nhiều độc giả nhận định đây thật sự là một quyết định rất hợp lý, đúng với nguyện vọng của đông đảo nhân dân cả nước.



Quyết định của Thủ tướng được đưa ra trong cuộc họp hôm 17/04, sau khi nghe báo cáo của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo cáo của văn phòng Chính phủ và ý kiến của các đại biểu dự họp.
Theo trình bày của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, việc chuẩn bị đăng cai ASIAD 18 “chưa chặt chẽ”“chưa có đề án đảm bảo tổ chức thành công ASIAD nếu được chấp nhận”.
Trong khi đó Việt Nam còn khó khăn do “chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu” và ngân sách Nhà nước phải “tập trung ưu tiên đầu tư cho nhiều việc cấp thiết khác,” Thủ tướng nói.
“Thực tế qua các sự kiện thể dục thể thao lớn đã được tổ chức tại Việt Nam và trên thế giới cho thấy hầu hết là nguồn thu không bù đắp đủ chi phí và hiệu quả sử dụng nhiều công trình sau khi tổ chức là không cao,”  phát biểu của Thủ tướng.
Hà Nội tiết kiệm gần 1.100 tỉ đồng?
Trước quyết định của Thủ tướng giao Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch, UBND TP Hà Nội khẩn trương làm việc với Hội đồng Olympic châu Á và các đối tác liên quan để có phương án phù hợp rút đăng cai Asiad, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều tối 17-4, một lãnh đạo Sở Văn hóa – thể thao và du lịch Hà Nội cho biết sẽ chấp hành nghiêm quyết định của Thủ tướng.
Trong quy hoạch phát triển thể dục thể thao giai đoạn 2016-2020, UBND TP Hà Nội trình và đã được HĐND TP Hà Nội thông qua gói ngân sách đầu tiên cho mục tiêu tổ chức Asiad với nguồn vốn khoảng 1.100 tỉ đồng đầu tư cho mục tiêu cải tạo, nâng cấp các công trình thể thao cấp TP và các nhà thi đấu thuộc trung tâm thể dục thể thao quận, huyện, thị xã phục vụ tổ chức Asiad 18. Theo đó, khi không thực hiện nhiệm vụ đăng cai Asiad 18, Hà Nội sẽ tiết kiệm được nguồn ngân sách 1.100 tỉ đồng nêu trên. Bù lại, ngân sách TP sẽ chỉ phải bố trí cho nhiệm vụ cải tạo, chống xuống cấp các công trình thể dục thể thao theo mức chi hằng năm.
Nghe thấu tiếng dân
Đỗ Quang Đán“Cả nước hoan nghênh quyết định đúng đắn của Thủ tướng Chính phủ! Đất nước còn nhiều việc phải lo. Biết nghe tiếng dân, lòng dân thì đó là cái quý giá để người dân tin vào người đứng đầu Chính phủ. Khi dân tin thì khó vạn lần đất nước cũng sẽ vượt qua!”
Lê Văn Phết“Tôi rất ủng hộ chủ trương của Chính phủ về việc VN hủy đăng cai tổ chức Asiad 2019. VN còn nghèo lắm, ngân sách nên dành cho nhiều nhiệm vụ cấp thiết khác. Đừng vì chạy theo phong trào mà làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân.”
Lê Xuân Thủy“Ngân sách nhà nước bội chi, các doanh nghiệp đang trong thời khủng hoảng, công nhân thiếu việc làm, đồng bào vùng xa còn khó khăn, trẻ con đi học còn lội suối… Việc chi cho tổ chức Asiad là rất lớn nhưng cũng chưa cụ thể, chưa rõ ràng, nếu như đăng cai mà không chu đáo thì còn mang tiếng cho quốc gia. Do vậy Thủ tướng đã biết lắng nghe dư luận xã hội và không chấp nhận đăng cai, như thế là hợp lòng dân, khi nào có điều kiện tốt thì cũng nên đăng cai vì tinh thần thể thao và quan hệ quốc tế.”
Đỗ Anh Tú“Đất nước đang quá khó khăn về kinh tế, các công trình phúc lợi, an sinh xã hội không đầy đủ, lực lượng vận động viên có thành tích (so với châu lục) kém nên việc rút và đăng cai vào một thời điểm khác là phù hợp với tình hình hiện nay. Cảm ơn Thủ tướng đã có quyết định sáng suốt.”

Phản hồi của người dân trên mạng xã hội với quyết định rút đăng cai Asiad 18 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Rất nhiều ý kiến đa số đồng tình với quyết định của Thủ tướng, việc rút đăng cai Asiad 18 là hợp lý, dành phần chi phí để phát triển xã hội và trợ giúp chính sách cho người nghèo…
Bạn Vuong Doan Hsp bình luận: “Rút lui không đăng cai là đúng vì Việt Nam ta có nhiều nơi nghèo lắm, không có cầu đường điện nước sinh hoạt hàng ngày.”, bạn Thien Huynhngoc thì cho rằng: “Đây là Quyết định sáng suốt của Thủ tướng, kinh phí Tổ chức hãy dùng để xây dựng cơ sở vật chất ở những nơi còn thiếu, nước ta còn nghèo mà”
Trong khi đó bạn đọc Tuấn Tiger thì cho rằng: “Thôi chịu khó cầm chuông đi gõ xứ người vậy,chứ gõ ở nhà mình thì xấu hổ lắm.quan trọng là đầu tư 1 núi tiền ra chưa biết được gì hay không nhưng sau này cơ sở vật chất đó mà không sử dụng đến bỏ không thì quả thật quá lãng phí.”
Một quyết định hợp lòng dân
Một quyết định hợp lòng dân, đó cũng là cụm từ mà đêm được nghe nhiều nhất, đọc nhiều nhất trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội cũng như các báo chí…
Bạn đọc Nguyễn Văn Quang“Hoan hô, thật tuyệt vời vì Thủ tướng không đồng ý tổ chức ASIDA 18″
Bạn đọc Justin Đoàn“Thủ tướng rất sáng suốt.”
Còn bạn đọc Eva thì chia sẽ:
“Hoan hô quyết định sáng suốt của TT Nguyễn Tấn Dũng!
- Lần đầu tiên, đây là lần đầu tiên tôi có được cảm giác hạnh phúc của một người công dân. Thật hạnh phúc vì đó là khi Thủ tướng tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân như thông điệp đầu năm 2014.
- Cảm ơn Thủ tướng đã lắng nghe lòng dân và đã có một quyết định đúng đắn.
- Chúc Thủ tướng vui, khỏe và gặp nhiều may mắn hơn hơn nữa trong sự nghiệp lãnh đạo đất nước của mình. “

Ý kiến ủng hộ của độc giả
Và còn rất nhiều những ý kiến ủng hộ mà chúng tôi không thể nêu hết lên được. Rất có thể vẫn có những người cho rằng việc rút lui ấy sẽ khiến chúng ta mất điểm trong mắt bạn bè, trong cộng đồng thể thao của châu Á. Vâng, cứ cho chuyện ấy là có thật đi, nhưng liệu nó có bằng cái nguy cơ tiêu tốn cả núi tiền trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn không? Hay có mất điểm bằng việc không đủ tiền nhưng vẫn ráng tổ chức theo kiểu siết chặt hầu bao, khiến Asiad 18 chẳng ra làm sao? Ông Nguyễn Hồng Minh đã cho rằng: ”Tôi tin rằng với tinh thần trách nhiệm của Chính phủ, khi chúng ta sẵn sàng chia sẻ khó khăn với Hội đồng Olympic châu Á, với quốc gia nào thay thế thì cũng chẳng có gì gọi là mất điểm”.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng
QUẢNG CÁO: 

* Gel Durex Play Massage 2 in 1: Gel bôi trơn giúp tăng độ ẩm, tăng khoái cảm cho âm đạo phụ nữ.
* Dụng cụ làm tăng kích thước cậu nhỏ: Máy tập làm to và dài dương vật nam giới bằng việc sử dụng công nghệ bơm, hút chân không.
* Bao cao su sagami Love Me: Bao cao su siêu mỏng, siêu mềm và siêu nhẹ mang đến cho bạn sự thoải mái bất ngời.
* Chai xịt Lidocain 10%: Chai xịt chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực tốt, giá thành hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét