Việt Nam không phụ thuộc vào bất cứ nền kinh tế nào

Để ứng phó với những tác động tiêu cực về kinh tế – xã hội do tình hình phức tạp trên biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh chủ trương Việt Nam xây dựng nền kinh tế vận hành độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng.

Không điều chỉnh chỉ tiêu kinh tế
Mở đầu buổi họp báo Chính phủ thường kì ngày 1-7, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: 6 tháng đầu năm, chúng ta đối mặt với những khó khăn chung của tình hình thế giới, trong nước, đặc biệt là việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Do vậy, chúng ta vừa phải đương đầu với những khó khăn, thách thức vốn có của nền kinh tế trong nước cùng với những tác động của tình hình thế giới.
Dù vậy GDP bình quân 6 tháng đầu năm vẫn tăng trưởng 5,18%. Ba lĩnh vực đều tăng, trong đó lĩnh vực công nghiệp tăng đều mỗi tháng lên 0,2%. Điều đó cho thấy, trong điều kiện khó khăn, chúng ta đã sử dụng nhiều biện pháp đồng bộ, chỉ đạo tổ chức thực hiện cùng với nhân dân, cùng với doanh nghiệp, đem lại kết quả đáng khích lệ.
“Thủ tướng đã thống nhất không điều chỉnh các chỉ tiêu về kinh tế, cố gắng nỗ lực, tập trung cao độ giải quyết tốt nhất các biện pháp tháo gỡ khó khăn, cùng với các doanh nghiệp, nhân dân khắc phục những tồn tại vốn có, để chúng ta phát triển và theo dự kiến là cố gắng đạt chỉ tiêu đề ra cuối năm khoảng 5,8%. Đó là hướng phấn đấu” – Bộ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên chia sẻ.
Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của đông đảo phóng viên. Ảnh: L.Bằng.
Không ảnh hưởng lớn đến kinh tế nếu tình huống xấu xảy ra
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Chúng ta khẳng định hành động ngang nhiên hạ đặt giàn khoan của Trung Quốc trên vùng biển của Việt Nam là trái đạo lý, trái pháp lý, luật pháp quốc tế và quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Tình hình này tạo nên hệ quả không tốt không chỉ với Việt Nam, mà còn đe dọa hòa bình, an ninh thế giới.
Tại phiên họp thường kì, Chính phủ cũng đã tính đến các giải pháp ứng phó với tình hình kinh tế trong điều kiện có tình huống xấu xảy ra về mối quan hệ với Trung Quốc.
“Tình huống xấu” đó theo lãnh đạo Văn phòng Chính phủ có thể là Trung Quốc hạn chế thương mại ở biên giới. “Tình huống thứ hai là có thể đóng cửa và cao hơn nữa có thể rút tổng thầu hay làm một việc gì đó không còn quan hệ với chúng ta về vấn đề kinh tế nữa” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói rõ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên khẳng định: Kể cả tình huống xấu nhất xảy ra, sự ảnh hưởng với kinh tế nước ta tuy có nhưng không phải lớn đến mức chúng ta gặp khó khăn không giải quyết được. Hôm nay, nhiều tỉnh phát biểu như thế và Chính phủ cũng thống nhất là nền kinh tế chung của chúng ta có ảnh hưởng nhưng mức độ ảnh hưởng không phải lớn lắm.
Hiện nay, các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp đang phối hợp để đưa ra các giải pháp theo tinh thần mở rộng thị trường, để thực hiện chủ trương không tập trung quá mức vào một thị trường, dễ bị ảnh hưởng khi có tình huống xấu xảy ra.
Thông cáo báo chí gửi đến các phóng viên dự họp báo cũng nêu rõ: Để ứng phó với những tác động tiêu cực về kinh tế – xã hội do tình hình phức tạp trên biển Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh chủ trương Việt Nam xây dựng nền kinh tế vận hành độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế sâu rộng. Các quan hệ kinh tế đều dựa trên nguyên tắc thị trường, bình đẳng, cùng có lợi.
“Việt Nam hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với tất cả nền kinh tế trên thế giới chứ không phụ thuộc vào bất cứ nền kinh tế nào” – Thông cáo báo chí trích lời khẳng định của Thủ tướng.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng


QUẢNG CÁO:


Bao cao su Innova: Bao cao su gai gân, chống xuất tinh sớm và kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực hiệu quả.
Vigrx Plus: Thuốc điều trị yếu sinh lý, giúp tăng kích thước dương vật, tăng hiệu năng tình dục cho nam giới.
Durex Play Massage 2 in 1: Sản phẩm làm tăng độ ẩm tự nhiên cho âm đạo phụ nữ.
Thuốc xịt Super Stud: Sản phẩm chống xuất tinh sớm, tăng độ cương cứng cho dương vật giúp các quý ông lấy được sự hài lòng của bạn tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét