Thủ tướng: “Kiên quyết bảo vệ chủ quyền nhưng không chống nhân dân Trung Quốc”

Phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay (29/5), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan phi pháp ra khỏi vùng biển Việt Nam nhưng vẫn duy trì quan hệ với Trung Quốc trên các lĩnh vực, đặc biệt là thương mại, đầu tư, không “bài” Hoa, không chống nhân dân Trung Quốc”.

Những diễn biến liên quan đến vụ Trung Quốc hạ đặt giàn khoan vào sâu vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam tác động đến kinh tế – xã hội là nội dung chính của phiên họp.
Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một lần nữa nhấn mạnh hành động ngang ngược của Trung Quốc, dùng sức mạnh đưa giàn khoan vào vùng biển chủ quyền của Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, luật pháp quốc tế, Công ước Luật Biển 1982 cũng như Tuyên bố DOC, thực sự đe dọa hòa bình an ninh ổn định.
Dẫn lại Hiến pháp 2013, Thủ tướng khẳng định độc lập chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ là điều thiêng liêng, không thể đánh đổi. Nhấn mạnh đường lối đấu tranh bảo vệ chủ quyền của Đảng, Nhà nước, Chính phủ bằng biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế.
Bên cạnh việc đấu tranh giữ chủ quyền, buộc Trung Quốc phải rút giàn khoan sai trái ra khỏi vùng biển của Việt Nam. Việt Nam vẫn hết sức coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị trên các lĩnh vực khác với Trung Quốc, Thủ tướng lưu ý: “Ta không có dùng lời lẽ kích động, hận thù, bài Hoa. Vẫn tiếp tục coi trọng quan hệ hữu nghị với Trung Quốc trên các lĩnh vực bình thường, đấu tranh chủ quyền cứ đấu tranh, làm ăn cứ làm ăn, các hội nghị như ở Thượng Hải vừa qua Phó Chủ tịch nước của ta vẫn dự, các hoạt động quan hệ vẫn bình thường”.
Liên quan các vụ việc gây rối, kích động xảy ra ở một số địa phương trong biểu tình tự phát phản đối hành động xâm phạm chủ quyền của Trung Quốc, Thủ tướng nhấn mạnh đây là hành vi vi phạm pháp luật, phá hoại tài sản của Doanh nghiệp, trong đó có Doanh nghiệp nước ngoài, gây rối mất trật tự. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng đã nỗ lực và kiểm soát tình hình khi bạo động chớm xảy ra.
Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương không để lặp lại, tái diễn sự việc, chỉ đạo triển khai các giải pháp khôi phục lai sản xuất.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Liên quan đến vấn đề này, phát biểu trước hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài trong phiên Đối thoại với doanh nghiệp, một phiên được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới Đông Á diễn ra ngày 22/5 tại Philippines, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói: “Chính phủ Việt Nam khẳng định hoàn toàn đủ khả năng và cam kết bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho cơ quan, doanh nghiệp và người nước ngoài đang công tác, làm ăn, sinh sống, học tập tại Việt Nam. Các bạn vững tin ở chúng tôi.”
98-99% DN ở Đồng Nai và Bình Dương đã trở lại sản xuất, đó là câu trả lời rõ nhất cho thấy DN đã yên tâm, tin tưởng vào môi trường đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam – Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết.
Trở lại phát biểu của Thủ tướng tại phiên họp. Liên quan đến quan hệ Việt – Trung, Thủ tướng cho biết: “Trung Quốc là nên kinh tế lớn, hàng đầu thế giới, là nước láng giềng của Việt Nam nên mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam-Trung Quốc là khách quan, tất yếu. Trong lúc thăng trầm, quan hệ kinh tế có ảnh hưởng nhưng tinh thần chung, Việt Nam luôn mong muốn đẩy mạnh quan hệ thương mại với Trung Quốc trên tinh thần đôi bên cùng có lợi. .. Trung Quốc không thể vì lợi ích của mình mà đóng cửa hoàn toàn thương mại với Việt Nam, nếu Trung Quốc đóng cửa thương mại với Việt Nam thì Trung Quốc cũng có thiệt hại. Chưa kể Trung Quốc cũng là thành viên WTO như Việt Nam, phải tuân thủ các nguyên tắc, quy định kinh tế thương mại quốc tế”.
Theo: Nguyễn Tấn Dũng

QUẢNG CÁO:

Sagami Original 0.02:Bao cao su cao cấp - Bao cao su siêu mỏng mang lại cảm giác chân thật, thoải mái cho người sử dụng.
* Máy Massage 2 trứng: Đồ chơi người lớn dành cho nữ giới, dùng để kích thích điểm G và các điểm nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ - Dụng cụ hỗ trợ nam giới kích thích nữ giới hoặc dùng cho nữ thủ dâm.
Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.
Thuốc VP RX: Thuốc tăng cường sinh lý, kích cỡ dương vật, trị xuất tinh sớm giúp kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét